top of page

5 ขั้นตอนสร้างเครดิตดี กู้ซื้อบ้านยังไงให้ผ่านฉลุย

หลังจากที่เราเจอบ้านที่ถูกใจ ลำดับต่อไปก็เป็นเรื่องของการจ่ายเงินนี่แหละครับ ถ้าใครซื้อบ้านเงินสดก็สบายหน่อย แต่หากใครที่ต้องกู้ซื้อ มันก็จะมีลำดับขั้นตอนของการกู้ซื้อเข้ามา โดยธนาคารจะประเมินความสามารถในการผ่อนจากเครดิตของเพื่อนๆ ถ้ามีเครดิตดี โอกาสการกู้ผ่านก็จะสูงมากครับ
วันนี้ B-Home เราจะพาเพื่อนๆไปสร้างเครดิตให้ดีเพื่อเตรียมตัวซื้อบ้านกัน ส่วนจะมีขั้นตอนอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยกับ 5 ขั้นตอนสร้างเครดิตดี กู้ซื้อบ้านยังไงให้ผ่านฉลุย
5 ขั้นตอนสร้างเครดิตดี กู้ซื้อบ้านยังไงให้ผ่านฉลุย
5 ขั้นตอนสร้างเครดิตดี กู้ซื้อบ้านยังไงให้ผ่านฉลุย

Step 1 : ตรวจข้อมูลเครดิตตัวเอง

หนึ่งสิ่งที่เป็นตัววัดได้ว่าสินเชื่อจองเพื่อนๆจะได้รับการอนุมัติหรือไม่และอัตราที่เหมาะสมจะเป็นเท่าไหร่นั่นก็คือ 'ประวัติเครดิตและคะแนนเครดิต' นี่แหละครับ เราสามารถเช็คเครดิตบูโร เพื่อทราบได้ว่าเครดิตทางการเงินของเราดีหรือไม่ ทั้งนี้การเกณฑ์ในการประเมินคะแนนมาจากพฤติกรรมการชำระหนี้ล้วนๆเลยครับ อาทิเช่น ชำระหนี้ตรงเวลามั้ย มีหนี้คงค้างหรือชำระล่าช้ารึเปล่า รวมไปถงสถานะบัญชีตลอดจนวินัยทางการเงินเป็นอย่างไร หากชำระหนี้ตรงเวลา ไม่มีการล่าช้า เพื่อนๆ จะถูกประเมินเป็นลูกค้าชั้นดี โอกาสการกู้ซื้อบ้านผ่านก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ


Step 2 : เคลียร์หนี้ รักษายอดผ่อนต่อรายได้ มีแต่ได้กับได้

ยอดหนี้เป็นตัวบ่งบอกภาระทางการเงินและความสามารถในการชำระหนี้ครับ โดยปกติแล้วการพิจารณาสินเชื่อของธนาคาร จะคิดเป็นยอดผ่อนต่อรายได้อยู่ที่ 50-70% หากเรามีภาระหนี้มาก การกู้ได้ตามยอดที่เราต้องการก็จะมีโอกาสต่่ำลงไปด้วย ทางที่ดีควรลดภาระหนี้หรือลดการผ่อนเดิมให้ได้เยอะที่สุดก่อนกู้ซื้อบ้าน จะทำให้การกู้ซื้อบ้านเป็นไปได้มากที่สุดครับ


Step 3 : จ่ายหนี้ตรงเวลา ไม่เสียคะแนนเครดิต

ชำระหนี้ตรงเวลา เป็นอีกทางวิธีที่ทำให้คะแนนเครดิตเราดีครับ หากเพื่อนๆคนไหนกลัวว่าจะลืมชำระ อาจจะตั้งให้ตัดผ่านบัญชีอัตโนมัติไปเลย จะเป็นการดีที่สุดครับผม


Step 4: หยุด! หยุดเพิ่มจำนวนสินเชื่อใหม่

โดยปกติแล้วธนาคารจะมักจะจำกัดสินเชื่อไว้ที่ 3-5 สินเชื่อต่อบุคคล ดังนั้นจึงไม่ควรอย่างยิ่งที่จะเพิ่มจำนวนสินเชื่อก่อนกู้ซื้อบ้าน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการถูกปฏิเสธจากการสมัครบัตรเครดิตใหม่ ก็จะส่งผลต่อความหน้าเชื่อถือทางการเงินของผู้กู้ด้วยเช่นกันครับ


Step 5 : ตัวช่วยพิเศษ! ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจาก B-Home

อีกสิ่งสำคัญเวลาเรากู้ซื้อบ้าน คือผู้ที่สามารถตอบคำถามเราได้อย่างตรงจุดในเรื่องการเงินนี่แหละครับ ซึ่งที่ B-Home ของเรามีผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำปรึกษาโดยเฉพาะ หากสนใจบ้านระแวกเชียงใหม่ สามารถทักที่เพจ B-Home ได้เลยค้าบ


0 comments

Comentarios


bottom of page